top of page

(แนะนำโรงเรียน) Aberdeen Hall Preparatory School โรงเรียนมัธยมเอกชนที่ Kelowna, BC

Updated: Jun 1, 2022

โรงเรียนมัธยม Aberdeen Hall Preparatory School (AHPS) เป็นโรงเรียนเอกชนตั้งอยู่ที่เมือง Kelowna, British Columbia เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่เปิดรับตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลไปจนถึงมัธยมปลาย มีพื้นที่ขนาด 44 เอเค่อ อยู่ติดมหาวิทยาลัยบริทิชโคลัมเบีย (UBC) วิทยาเขต Okanagan และห่างจากสนามบินKelownaเพียง5นาที



โรงเรียนเป็นโรงเรียนที่ก่อสร้างใหม่ อาคารเรียนและโรงเรียนจะเป็นสไตล์โมเดิน อุปกรณ์การเรียนทันสมัย มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและอาคารเรียนออกแบบมาเป็นสไตล์มหาวิทยาลัย บรรยากาศรอบๆมหาวิทยาลัยจะรายล้อมไปด้วยป่าขนาดเล็ก สนามกอล์ฟ และมองเห็นวิวภูเขาได้จากโรงเรียน


AHPS เป็นโรงเรียนที่มีจำนวนนักเรียนไม่มาก มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 700 คน โดย95%เป็นนักเรียนชาวแคเนเดียน นักเรียนรู้จักกันหมดและทุกคนในโรงเรียนเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ข้อดีคือทำให้นักเรียนสนิทกันได้ง่ายและได้ฝึกภาษาอังกฤษจากแวดล้อมเจ้าของภาษาจริงๆ


ในหนึ่งวิชา หนึ่งห้องเรียน จะมีนักเรียนเพียง 15-20 คนเท่านั้น ทำให้อาจารย์ดูแลนักเรียนได้อย่างทั่วถึง




ในด้านวิชาการ AHPS ถือว่าเป็นโรงเรียนที่วิชาการเข้มข้น เพราะเป็นโรงเรียน Prep School ที่มีโปรแกรมเตรียมและช่วยวางแผนนักเรียนในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย โดยจากสถิติที่ผ่านมา นักเรียนจากAHPSได้รับการตอบรับจากมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยทุกคน (100%)


ที่ AHPS มีหลักสูตร AP คือหลักสูตรที่จะเตรียมนักเรียนเข้าสู่การเรียนระดับวิทยาลัย(college) โดยนักเรียนจะได้รับหน่วยกิตเทียบเท่าระดับวิทยาลัยและมีข้อได้เปรียบในใบแสดงผลการเรียน (Transcript) เมื่อไปสมัครเรียนเข้ามหาวิทยาลัยในที่ต่างๆ ในทุกๆปีจะมีการสอบAP ถ้าหากนักเรียนมีคะแนนดีและผ่านเกณฑ์ นักเรียนก็จะได้รับหน่วยกิตในระดับวิทยาลัยเลย หรือสามารถเข้าไปเรียนหลักสูตรในวิทยาลัยได้เลย หลักสูตรAPถูกออกแบบโดยและมีผู้ดูแลคืออาจารย์ประจำโรงเรียนและเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัย



สำหรับนักเรียนต่างชาติ AHPS จะเป็นโรงเรียน Homestay Boarding คือนักเรียนจะได้พักกับโฮมสเตย์ที่โรงเรียนเป็นผู้คัดเลือก โดยแต่ละครอบครัวจะต้องมีคุณสมบัติตามมาตรฐานของโรงเรียน


ค่าใช้จ่าย (ปี2022-2023)

- ค่าเล่าเรียน = 31,565 เหรียญแคนาดา

- Custodianship fee = 700 เหรียญแคนาดา

- Family Boarding ค่าที่พักรวมอาหาร 1 ปีการศึกษา (2 ภาคการศึกษา) = 12,000 เหรียญแคนาดา

- ค่าประกันสุขภาพ = 900 เหรียญแคนาดา

- ค่าลงทะเบียน Non-Resident = 3,300 เหรียญแคนาดา

- Ancillary Account fee = 2,000 เหรียญแคนาดา


- รวมค่าใช้จ่ายโดยประมาณ 50,465 เหรียญแคนาดา/ประมาณ 1,362,555 บาทต่อปี






บทความที่เกี่ยวข้อง



 

ถ้าหากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อ iStudycanada เพื่อรับคำปรึกษาได้ตามข้อมูลการติดต่อตามด้านล่างค่ะ

Line: @istudycanada

FB Page: เรียนต่อแคนาดา istudycanada

โทร: ‭086-086-0035‬, 02-658-7599

 


© 2022 iSTUDYCANADA

881 views0 comments
bottom of page