top of page

[แนะนำสถานที่] ห้างเอเชียในแวนคูเวอร์ที่คุณไม่ควรพลาด - Aberdeen Center

Updated: Jan 26, 2022

เป็นเรื่องธรรมดาที่ในแต่ละประเทศจะมีแหล่งชุมชนที่เต็มไปด้วยชาวต่างชาติ แม้แต่ประเทศไทยเองยังมีแหล่งที่อยู่ของชาวจีนหรือเยาวราช หรือห้างดังจากญี่ปุ่น Donki Donki เพื่อให้คนต่างชาติหรือคนพื้นที่ได้มาเลือกซื้อของ จ่ายตลาด ซื้อสินค้าที่หาซื้อตามตลาดทั่วไปไม่ได้


แวนคูเวอร์เป็นหนึ่งในเมืองที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติมากที่สุดเมืองหนึ่ง มีประชากรชาวจีนไม่น้อยรวมไปถึงประชากรชาวเอเชียอีกจากหลายๆประเทศ จึงเป็นที่มาของห้างสรรสินค้าเอเชียชื่อดัง Aberdeen Mall ที่ตั้งอยู่ในย่าน Richmond, Vancouver นั่นเอง


อ้างอิงรูปภาพ: Osim

Aberdeen Mall คืออะไร?

Aberdeen Mall เป็นห้างสรรพสินค้าที่จำหน่ายของใช้และอาหารทั่วไป แต่จะแตกต่างจากห้างอื่นตรงที่เมื่อคุณได้เดินเข้ามาที่ห้างแห่งนี้ คุณจะรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่อีกทวีปนึงเลยทีเดียว เพราะAberdeen Mall เป็นแหล่งรวมของใช้ และร้านอาหารของชาวเอเชียอย่างเรา




Aberdeen Mall มีอะไรบ้าง?

ถ้าหากว่าคุณนั้นเดินอยู่ในห้างสรรพสินค้าในประเทศไทยก็อาจจะคุ้นเลยกับ Daiso ร้านขายของจิปาถะสัญชาติญี่ปุ่น ที่ขายสินค้าทุกชิ้นในราคา60บาท แต่เมื่อเทียบกับโซนทวีปอเมริกาแล้ว ร้าน Daiso นั้นแทบจะหาไม่ได้เลยเพราะว่าคุณจะหาเจอแค่ที่ Aberdeen Mall เท่านั้น

Daiso ใน Aberdeen Mall นั้นมีขนาดใหญ่มาก เรียกได้ว่าถ้าได้มาถึง Aberdeen แล้วจะต้องมาแวะที่ Daiso และได้ของติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอย่างแน่นอน


นอกจาก Daiso ร้านขายของจากญี่ปุ่นแล้ว ศูนย์อาหารที่นี่ยังมีชื่อเสียงอย่างมาก เนื่องจากมีอาหารเอเชียเป็นส่วนใหญ่ ราคาไม่แพง และรสชาติถูกปาก

ในส่วนของซุปเปอร์มาเก็ต ทางชั้นล่างของห้างมีซุปเปอร์มาเก็ตเกาหลีขนาดใหญ่ที่ขายวัตถุดิบอาหารเกาหลีแทบจะทุกอย่างเลยก็ว่าได้ นอกจากวัตถุดิบแล้วในซุปเปอร์มาเก็ตยังมีร้านไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่ทุกคนต้องลองด้วยค่ะ


การเดินทาง

การเดินทางไปที่ Aberdeen Mall นั้นไม่ยากเท่าไหร่ สามารถเดินทางได้ทางรถไฟฟ้าสาย Canada Line ไปลงที่สถานี Aberdeen Center แล้วเดินต่ออีกประมาณ 5 นาที หรือขับรถยนต์ส่วนตัวมาได้ ทางห้างมีที่จอดรถชั้นใต้ดิน


สำหรับใครที่เพิ่งจะย้ายไปเรียนที่แวนคูเวอร์และยังปรับตัวเข้ากับอาหารและวัฒนธรรมไม่ได้ ก็สามารถมาเดินช็อปปิ้งสินค้าและอาหารเอเชียได้ที่ Aberdeen Center เลยค่ะ

 

© 2022 iSTUDYCANADA

444 views0 comments
bottom of page