top of page

เมืองไหนในแคนาดาหนาวน้อยที่สุด? เมืองที่ไม่มีหิมะตกมีจริงหรือ?

Updated: Jun 26, 2023




เมื่อพูดถึงแคนาดา ภาพในหัวของใครหลายๆคนก็คงจะเต็มไปด้วยสีขาว ความหนาว หิมะ และบ้านน้ำแข็ง igloo ถ้าคุณยังมีภาพในหัวว่าแคนาดาเป็นอย่างที่กล่าวมานั้น ขอให้คุณลองคิดใหม่


วันนี้ iStudycanada จะมาเล่าถึงบรรยากาศและสภาพอากาศของประเทศแคนาดา เพื่อให้หลายๆคนได้เปลี่ยนความคิดและมุมมองที่มีแต่แคนาดา


จริงอยู่ที่ว่าแคนาดานั้นเป็นประเทศที่มีอากาศหนาว โดยเฉพาะเมืองที่อยู่ฝั่งตอนบนเช่น Quebec Calgary Ottawa และอีกหลายๆเมือง แต่จริงๆแล้วแคนาดานั้นก็ยังมีเมืองที่เรียกได้ว่าเป็นเมืองไม่มีหิมะ นั่นก็คือ Victoria แห่ง British Columbia นั่นเอง


Victoria ตั้งอยู่บนเกาะ Vancouver Island เป็นเมืองหลวงของ British Columbia

ด้วยความที่วิคตอเรียนั้นตั้งอยู่บนเกาะ ทำให้เมืองมีอุณหภูมิที่ไม่ต่ำจนเกินไปในหน้าหนาว และในแต่ละปีจะมีหิมะแค่เพียง1-2วัน หรือบางปีก็ไม่มีหิมะเลย


อ้างอิงรูปภาพ: http://portalice.ca/visitors/directions-maps

เมื่อเทียบกับเมืองอื่นๆบนเกาะแวนคูเวอร์อย่างเช่น Port Alberni หรือ Comox แล้ว วิคตอเรียถือว่าเป็นเมืองที่อบอุ่นที่สุด โดยอุณหภูมิต่ำสุดในฤดูหนาวนั้นอยู่ที่ 0 องศาเท่านั้น และอุณหภูมิสูงสุดในช่วงฤดูร้อน (เดือนมิถุนายน-สิงหาคม) จะมีอุณหภูมิไม่เกิน35องศาเซลเซียส


ถึงแม้ว่าวิคตอเรียจะเป็นเมืองที่อบอุ่นที่สุด แต่ในบางปีวิคตอเรียก็มีหิมะตก ถึงแม้จะตกไม่ถึง1สัปดาห์และในปริมาณที่ไม่มากก็ตาม เมื่อใดที่มีหิมะตกผู้คนที่วิคตอเรียจะรู้สึกตื่นเต้นมากๆ


นอกจากในช่วงฤดูหนาวแล้ว หลายๆเมืองในแคนาดานั้นยังมีหิมะอยู่แม้ในช่วง Spring หรือฤดูใบไม้ผลิ (เดือนมีนาคม-พฤษภาคม) แต่ที่วิคตอเรียนั้นอากาศกำลังดี เย็นสบาย ไม่ร้อนจนเกินไปและไม่หนาวจนเกินไป


ถ้าหากนักเรียนอยากมาเรียนที่แคนาดาแต่ไม่ชอบอากาศหนาว Victoria นั้นถือเป็นเมืองที่เหมาะสมที่สุดเลยค่ะ


อ้างอิงรูปภาพ: https://medium.com/@fassucanadabeyond150/oneteamgovcanada-global-unconference-victoria-bc-a8ea7e2524af

 





สมัครเลย LINE: @istudycanada

 
บทความที่เกี่ยวข้อง



 

ถ้าหากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อ iStudycanada เพื่อรับคำปรึกษาได้ตามข้อมูลการติดต่อตามด้านล่างค่ะ

Line: @istudycanada

FB Page: เรียนต่อแคนาดา istudycanada

โทร: ‭086-086-0035‬, 02-658-7599


แหล่งอ้างอิง:


© 2022 iSTUDYCANADA

8,650 views0 comments
bottom of page