top of page

พาเที่ยวเมือง Victoria, BC ! เมืองนี้มีอะไรดี ? น่าอยู่แค่ไหน ? #เมืองน่าเรียน แคนาดา

Updated: Jun 26, 2023




วิคตอเรีย ตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะแวนคูเวอร์ (Vancouver Island) ซึ่งเป็นเกาะขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 32,134 ตารางกิโลเมตร หรือใหญ่เทียบเท่าประเทศไต้หวัน เกาะนี้ตั้งอยู่ทางฝั่งตะวันตกของประเทศแคนาดา รายล้อมไปด้วย ช่องแคบ Georgia, Juan De Fuca และ มหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งทำให้เกาะแวนคูเวอร์เป็นบริเวณที่อบอุ่นที่สุดในแคนาดา


สถิติจำนวนประชากรบนเกาะในปี 2019 นั้นมีอยู่ 870,297 คน โดยมีประชากรเกือบครึ่งที่อาศัยอยู่ในบริเวณ Greater Victoria หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อเมือง “วิคตอเรีย” ซึ่งเป็นเมืองหลวงของ British Columbia เมืองอื่นๆที่เป็นที่รู้จักบนเกาะแวนคูเวอร์รวมไปถึง Nanaimo, Port Alberni, Parksville, Courtenay, Campbell River, Comox, Sooke


การเดินทาง

การเดินทางมาที่เกาะแวนคูเวอร์นั้นไม่ยุ่งยากเลย บนเกาะนั้นมีสนามบินนานาชาติอยู่หลายแห่ง และมีท่าเรือเฟอร์รี่อยู่ทั้งฝั่งใต้และช่วงกลางของเกาะ

สำหรับนักเรียนที่บินมาจากประเทศไทย นักเรียนสามารถต่อเครื่องจากแวนคูเวอร์ไปลงที่สนามบินนานาชาติวิคตอเรียได้โดยใช้เวลาเดินทางเพียง 25 นาที


สำหรับนักเรียนที่ต้องการประสบการณ์แปลกใหม่หรือต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย นักเรียนสามารถใช้บริการเรือเฟอร์รี่ได้ โดยที่สนามบินนานาชาติแวนคูเวอร์มีบริการรถโค้ชราคาไม่แพงที่จอดรับนักเรียนตั้งแต่หน้าประตูอาคารผู้โดยสายสนามบินและนักเรียนสามารถเลือกได้ว่าจะลงที่ท่าเรือเฟอร์รี่วิคตอเรียหรือลงที่ downtown วิคตอเรียก็ได้


ในส่วนของการเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว ผู้โดยสารสามารถขับรถข้ามเกาะได้โดยขับรถขึ้นเรือเฟอร์รี่ เนื่องจากเรือเป็นเรือขนาดใหญ่




เขตการศึกษาที่แนะนำ


ทำไมถึงควรมาเรียนต่อที่เกาะแวนคูเวอร์

1. ความปลอดภัยสูง

2. เมืองผู้คนเฟรนด์ลี่

3. สภาพอากาศอบอุ่น

4. การเดินทางสะดวกสบาย

5. คุณภาพการศึกษาดี หลากหลายวิชาให้เลือก

6. รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ทั้งภูเขา ป่า มหาสมุทร ชายหาด ทะเลสาบ โดยทั้งหมดนี้สามารถเดินทางจากตัวเมืองได้เพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง

7. เป็นเมืองที่ไม่เงียบสงบจนเกินไป มีห้างสรรสินค้าหลายแห่ง มีร้านอาหารจากหลายหลายชนชาติ



วิคตอเรียมีอะไรทำบ้าง ?



ท่องเที่ยว






ห้างสรรพสินค้า


ธรรมชาติ


กีฬา


กิจกรรมอื่นๆ / เดินชมเมือง



 
บทความที่เกี่ยวข้อง



 

ถ้าหากสนใจหรือมีคำถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อ iStudycanada เพื่อรับคำปรึกษาได้ตามข้อมูลการติดต่อตามด้านล่างค่ะ

Line: @istudycanada

FB Page: เรียนต่อแคนาดา istudycanada

โทร: ‭086-086-0035‬, 02-658-7599

 

© 2023 iSTUDYCANADA

bottom of page