top of page

[แนะนำโรงเรียน] รวม 7 สุดยอด เขตการศึกษาที่แนะนำ

Updated: Jan 26, 2022

สวัสดีค่ะ วันนี้ทาง iStudycanada จะมาแนะนำโรงเรียน High School ในประเทศแคนาดา โดยเขตการศึกษาแต่ละแห่งจะใช้หลักสูตรเดียวกันทั้งหมดที่ดูแลโดยรัฐบาลแคนาดา ถ้าหากใครยังไม่เข้าใจถึงระบบการศึกษาแคนาดาว่าเค้าแบ่งชั้นเรียนกันยังไง ก็สามารถอ่านบทความเกี่ยวกับการศึกษาแคนาดาได้ที่นี่


เนื่องจากทุกเขตการศึกษาในแต่ละมณฑล (Province) เรียนหลักสูตรเดียวกัน สิ่งที่ทำให้แต่ละโรงเรียนต่างกันคือตัวเมืองที่ตั้งของโรงเรียน และวิชาเลือก (elective courses)



บางโรงเรียนตั้งอยู่ในย่านเศรฐกิจมีรถบัสผ่านหลายสาย เหมาะสำหรับนักเรียนที่ชอบความสะดวกสะบาย แต่บางเขตการศึกษาที่ตั้งอยู่นอกตัวเมืองอาจจะมีรถบัสผ่านไม่มากเท่าโรงเรียนในตัวเมืองแต่ทางโรงเรียนก็จะจัดหารถโรงเรียน (school bus) เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักเรียน โรงเรียนนอกตัวเมืองเหมาะสำหรับนักเรียนที่รักความสงบและความเป็นธรรมชาติสูง


เขตการศึกษาทั้ง 7 แห่งที่เราจะมาแนะนำ รวมทั้งโรงเรียนรัฐบาลและโรงเรียนเอกชน เป็นโรงเรียนที่ทง iStudycanada เห็นว่าเหมาะแก่การเล่าเรียน ไม่อยู่ในจุดที่แออัดมากจนเกินไป และไม่อยู่ในจุดที่เงียบและเปลี่ยวจนเกินไป นักเรียนสามารถอ่านบทความของแต่ละเขตการศึกษาเพื่อประกอบการตัดสินใจ



1. Victoria School District - Victoria, British Columbia (คลิกเพื่ออ่านต่อ)

3. Delta School District - Delta, Vancouver, British Columbia (คลิกเพื่ออ่านต่อ)

5. Richmond School District - Richmond, Vancouver, British Columbia (เร็วๆนี้)

6. Bodwell High School - North Vancouver, British Columbia (เร็วๆนี้)

7. Brookes Westshore - Colwood, Vancouver Island, British Columbia (เร็วๆนี้)


บทความที่เกี่ยวข้อง

© 2022 iSTUDYCANADA

1,104 views0 comments
bottom of page